TƯ DUY HOÀN TOÀN MỚI VỀ CHUYỆN KIẾM TIỀN

Tiền bạc không phải là tất cả. Chắc chắn là không rồi. Khi định nghĩa về thành công, tiền bạc có thể xếp sau vô số yếu tố. Và tất nhiên, mỗi người lại có một cách định nghĩa khác nhau về “thành công”.”
Với tôi, tiền bạc không quan trọng lắm, nhưng tôi sẽ thú nhận ngay bây giờ đây, đã có lúc tôi coi trọng nó hơn hết thảy. Vậy, cứ cho tiền là một thước đo thành công của bạn. Và, như hàng triệu người khác, bạn muốn trở thành một triệu phú đô-la. Bạn nên thay đổi điều gì để cơ hội gia nhập câu lạc bộ triệu phú của mình tăng lên?Dưới đây là 8 bước tôi sẽ gợi ý cho các bạn. Chúng vừa chậm vừa khó khăn. Nhưng có vẻ các bước này hiệu quả hơn so với việc đi một con đường nhanh và dễ dàng.

1. NGỪNG ÁM ẢNH VỀ TIỀN BẠC

Điều này nghe có vẻ ngược đời, nhưng quá tập trung vào việc mình kiếm được bao nhiêu khiến bạn xao nhãng và bỏ qua những điều có thể thực sự giúp bạn đắp những viên gạch đầu tiên trên con đường trở nên giàu có. Vậy nên, hãy thay đổi góc nhìn của mình
“Hãy nhìn nhận tiền bạc không phải mục tiêu chính mà là một thành quả tự sinh ra khi bạn làm những điều đúng đắn”

2. HÃY ĐỂ Ý BẠN ĐÃ GIÚP ĐỠ BAO NHIÊU NGƯỜI, DÙ LÀ CHUYỆN RẤT NHỎ

Những người thành công nhất mà tôi biết – cả về mặt tài chính lẫn các mặt khác – đều là những người tốt bụng một cách đáng ngạc nhiên. Họ cực kì giỏi trong việc thấu hiểu người khác và giúp đỡ những người đó đạt được mục tiêu. Họ hiểu rằng thành công của họ suy cho cùng được tạo dựng nên từ thành công của những người xung quanh.
Vì vậy họ nỗ lực giúp người khác trở nên thành công: nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và người bán các loại mặt hàng khác… bởi họ biết, nếu họ có thể làm thế, thành công sẽ tự đến với họ.
Và họ sẽ gây dựng được cơ đồ - hay sự nghiệp – mà họ có thể thực sự tự hào.

3. HÃY DỪNG SUY NGHĨ VỀ MỘT TRIỆU ĐÔ-LA VÀ NGHĨ CÁCH PHỤC VỤ MỘT TRIỆU NGƯỜI

Khi bạn chỉ có một vài khách hàng và mục tiêu của bạn là làm ra thật nhiều tiền, bạn sẽ bị thôi thúc tìm cách vắt từng đồng một từ số khách hàng đó.
Nhưng khi bạn tìm cách phục vụ một triệu người, rất nhiều lợi ích sẽ đến với bạn. Sức mạnh của “tiếng lành đồn xa” là điều không có gì để bàn cãi. Các phản hồi bạn nhận được sẽ tăng lên theo cấp số nhân – và đây chính là cơ hội để bạn cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn cần phải thuê thêm người và tận dụng kinh nghiệm, kĩ năng cũng như những điều tuyệt vời khác từ họ.
Và, đến một lúc nào đó, việc làm ăn kinh doanh của bạn sẽ phát triển thành một thứ mà bạn chưa từng mơ tới – bởi khách hàng và nhân viên sẽ đưa bạn tới chỗ đứng mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng ra mình có thể đặt chân đến.
Hãy phục vụ một triệu người – và phục vụ theo cách cực kỳ tốt – tiền sẽ tự chảy vào túi bạn.

4. XEM VIỆC KIẾM TIỀN NHƯ MỘT CÁCH ĐỂ LÀM ĐƯỢC NHIỀU VIỆC HƠN

Nói chung, trên đời có 2 kiểu người.
Một kiểu làm mọi thứ vì họ muốn kiếm tiền; họ càng làm nhiều thì càng kiếm ra nhiều tiền. Công việc họ làm là gì không thực sự quan trọng lắm với họ - họ sẵn sàng làm bất cứ việc gì miễn là có tiền.
Kiểu còn lại muốn làm ra tiền bởi tiền giúp họ làm được nhiều việc hơn. Họ muốn cải tiến sản phẩm. Họ muốn đa dạng hóa sản phẩm. Họ muốn viết một cuốn sách, sáng tác một ca khúc hay làm một bộ phim. Họ yêu những gì mình làm và xem việc kiếm tiền là điều giúp họ có thể làm những việc mình yêu thích nhiều hơn. Họ mơ ước xây dựng được một công ty có thể sản xuất ra những thứ tuyệt vời nhất trên đời, và tiền là thứ nuôi dưỡng giấc mơ đó cũng như giúp gây dựng công ty mà họ muốn.
Rõ ràng là việc tìm ra một sản phẩm ai cũng cần và trở nên giàu có từ việc bán sản phẩm đó là một điều khả thi. Phần lớn các doanh nghiệp đã thành công có những bước tiến lớn và phát triển khi họ làm ra bao nhiêu thì tái đầu tư vào việc theo đuổi sự hoàn hảo không ngừng bấy nhiêu.
"Chúng tôi không làm phim để kiếm tiền, chúng tôi kiếm tiền để làm nhiều phim hơn." ~ Walt Disney

5. LÀM THẬT TỐT MỘT VIỆC

Hãy chọn lấy một việc mà bạn có thể làm tốt hơn so với hầu hết mọi người. Chỉ. Một. Việc. Hãy “vùi đầu cắm mặt” tập trung làm một việc đó thôi. Làm việc. Rèn luyện. Học hỏi. Thực hành. Đánh giá. Điều chỉnh. Hãy nghiêm khắc với bản thân, không phải theo cách tàn nhẫn mà hãy đảm bản việc bạn đang làm có thể cải thiện mọi khía cạnh của việc mà bạn đang làm tốt.
Những người thành công về mặt tài chính làm tốt ít nhất một điều hơn những người xung quanh (Tất nhiên nếu bạn chọn làm một điều mà cả thế giới coi là quan trọng – và giúp bạn làm ra tiền – thì cũng tốt thôi).
Sự xuất sắc trong một lĩnh vực nào đó là một phần thưởng đương nhiên bạn sẽ nhận được, nhưng xuất sắc cũng đồng nghĩa với lương cao hơn – sự tôn trọng lớn hơn, cảm giác bản thân mình có giá trị, sự thỏa mãn và ý thức về thành tích bạn đạt được – tất cả đều biến bạn trở thành người giàu có phi tiền tệ.

6. TẠO MỘT DANH SÁCH MƯỜI NGƯỜI LÀM TỐT VIỆC ĐÓ NHẤT

Làm thế nào để bạn chọn ra 10 người đó? Làm thế nào để bạn xác định được ai là “tốt nhất”? Làm thế nào bạn có thể đo được “thành công” của họ?
Hãy sử dụng những tiêu chí đó để theo dõi sự tiến bộ của bản thân bạn trên con đường trở thành người giỏi nhất.
Nếu bạn là một nhà văn, đó có thể là bảng xếp hạng của Amazon. Nếu bạn là nhạc sĩ thì có thể xem bảng xếp hạng của iTunes. Nếu bạn là lập trình viên, bạn có thể đo bằng số người download sử dụng phần mềm của bạn. Nếu bạn là lãnh đạo? – Số người bạn đã từng đào tạo mà giờ đây đã đạt được những thành tựu lớn. Nếu bạn là chủ một cửa hàng online, hãy dùng thước đó là số đơn hàng trên mỗi khách ghé thăm trang web, tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate = Tổng số mục tiêu đạt được/Lượng truy cập: Nếu website của bạn là web bán hàng, thì Conversion Rate là tỷ lệ khách vào thanh toán mua hàng; nếu đơn thuần chỉ là đặt banner quảng cáo, thì bạn có thể thiết lập cho Conversion Rate là tỷ lệ khách bấm vào quảng cáo, nếu là website download thì là tỷ lệ nhấp vào link)
Đừng chỉ ngưỡng mộ những người thành công không thôi. Hãy quan sát thật kĩ nhân tố nào đã khiến họ trở nên thành công. Sau đó hãy dùng những tiêu chí này để tạo thang đo thành công của bạn. Và rồi…

7. LUÔN LUÔN THEO DÕI SỰ TIẾN BỘ CỦA BẢN THÂN

Chúng ta thường có xu hướng trở thành người sở hữu những tiêu chí trong thang đo thành công của riêng mình, vậy nên hãy so sánh sự tiến bộ của mình so với các thước đo quan trọng ít nhất một tuần một lần.
Có thể bạn sẽ đo lường bạn đã giúp đỡ bao nhiêu người. Có thể bạn sẽ tính toán bạn đã giúp đỡ bao nhiêu khách hàng. Có thể bạn sẽ đánh giá những bước quan trọng trên hành trình trở thành người làm điều gì đó tuyệt nhất trên đời.
Và có thể là bạn sẽ kết hợp hai hay nhiều hơn những việc kể trên.

8. XÂY DỰNG THÓI QUEN GIÚP ĐẢM BẢO SỰ TIẾN BỘ

Đừng bao giờ quên rằng để đạt được một mục tiêu cần tạo nên các thói quen. Ví dụ bạn muốn viết một cuốn sách dày 200 trang, đó là mục tiêu của bạn. “Hệ thống” trong đầu bạn mách bảo cần viết 4 trang mỗi ngày mới có thể đạt được mục tiêu đó, đó là thói quen. Mơ ước và hi vọng sẽ không giúp bạn hoàn thành một bản thảo, nhưng trung thành với thói quen đảm bảo việc bạn sẽ trở nên thành công.
Hoặc ví dụ bạn muốn có được 100 khách hàng từ việc marketing trong nước. Đó là mục tiêu của bạn; thói quen của bạn nên là tạo ra các câu chuyện mới, video mới, podcast mới,… hoặc bất kì việc gì bạn cần lên lịch làm hàng ngày. Hãy gắn bó với thói quen này và hoàn thành mọi việc trước thời hạn, và nếu bạn xây dựng nội dung tốt, khách hàng sẽ đến với bạn.
Mơ ước và hi vọng sẽ không giúp gì đâu – trung thành với thói quen sẽ giúp bạn làm được.
Đặt mục tiêu, hình thành thói quen tương trợ cho mục tiêu này, nghiêm khắc theo dõi sự tiến bộ của bản thân. Sửa chữa những thói quen không hiệu quả. Cải thiện và lặp lại các thói quen tốt. Điều chỉnh và sửa đổi và áp dụng và làm việc chăm chỉ mỗi ngày, và hôm nay bạn cần làm tốt hơn hôm qua.
Sớm thôi bạn sẽ trở thành người tài giỏi. Và bạn sẽ trở nên tuyệt vời. Và một ngày nào đó bạn sẽ đứng ở đẳng cấp thế giới.
Và rồi, có lẽ bạn sẽ không nhận ra đâu, bạn cũng sẽ trở thành một triệu phú. Bạn biết đấy, nếu đây là điều bạn muốn đạt được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LEADER BLOG Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.